ใช้ LINEMAN โอนเงินจ่ายให้ร้านค้ายังไง? กรณีไม่มีเงินสด

ปัจจุบันนี้การสั่งอาหาร หรือบริการ Food delivery ถือว่าได้รับความนิยมและมีผู้ใช้งานเยอะมาก ๆ ในประเทศไทย เพราะในสถานการณ์ของโควิด และหลาย ๆ คนก็อยู่ WFH กันจนเป็นเรื่องปกติ คนส่วนใหญ่จึงหันมาใช้บริการสั่งอาหารผ่านทางออนไลน์กันเยอะมาก ๆ ซึ่งแอพสั่งอาหารออนไลน์ที่หลาย ๆ คนใช้กัน และน่าจะไม่มีใครรู้จักในตอนนี้ นั่นก็คือแอป LINE MAN แอปส่งของและแอปสั่งอาหารออนไลน์ที่ได้รับความนิยมที่สุดในตอนนี้

หลาย ๆ คนที่ใช้งานแอปสั่งของออนไลน์อาจจะไม่ค่อยพกเงินสดกัน เพราะคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มักจะโอนเงินผ่านธนาคารกันซะส่วนใหญ่ แม้ว่าแอปไลน์แมนจะมีฟังก์ชั่นสำหรับตัดผ่านบัตร แต่อาจจะมีคนสงสัยว่า Line man โอนเงินให้ร้านค้ายังไง แบบโอนผ่านแอปธนาคารโดยไม่ต้องตัดบัตรที่หลาย ๆ คนอาจจะยังใช้ไม่เป็น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการโอนเงินให้ร้านค้าโดยตรง ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

Line man โอนเงินให้ร้านค้ายังไง คือฟังก์ชั่นอะไร ?

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับฟังก์ชั่นนี้กันก่อนเลย สำหรับคำถามที่ว่า Line man โอนเงินให้ร้านค้ายังไง เราจะต้องมารู้จักกับวิธีการนี้กันก่อน นั่นก็คือการที่เราจะโอนเงินเข้าไปที่ร้านค้าโดยตรง โดยไม่ต้องใช้ฟังก์ชั่นตัดบัตรหรือใช้เงินสด สาเหตุที่เราแนะนำให้คุณลองใช้การโอนเงินผ่านร้านค้าโดยตรงนั่นก็เพราะว่าร้านค้าจะสามารถได้เงินแบบโดยตรงไม่ผ่านแอปและไม่หักเปอร์เซ็นต์ โดยการออกเงินโดยตรงแบบนี้ทางแอปใช้ชื่อเรียกว่า E-Payment

โอนเงินแบบ E-Payment ดีอย่างไร ?

ในการโอนเงินโดยตรงเข้าแอปธนาคารมีข้อดีหลายอย่าง แม้ว่าจะมีความล่าช้าบ้าง แต่การโอนเงินด้วย E-Payment นั่นก็เป็นผลดีทั้งต่อร้านค้าและลูกค้า โดยข้อดีของการโอนเงินผ่าน E-Payment ก็มีดังนี้เลย

  • ลูกค้าไม่ต้องพกเงินสด ไม่ต้องใช้เงินสด ลดการสัมผัสกับเงินสด เพื่อตอบรับกับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน
  • เพิ่มช่องทางในการชำระเงินสำหรับร้านค้า เพื่อให้ร้านค้ามีโอกาสเพิ่มยอดขายมากขึ้น อีกทั้งยังสะดวกสบายอีกด้วย
  • รวดเร็วและปลอดภัย ไม่ต้องกลัวเงินหาย ไรเดอร์โกงเงิน และไม่ต้องกลัวระบบผิดพลาด เพราะโอนผ่านแอปธนาคารโดยตรง
  • ลดการสัมผัสไม่ต้องกลัวติดโควิด
  • ทำบัญชีง่ายขึ้น เพราะเงินเข้าที่บัญชีธนาคารโดยตรง ร้านค้าสามารถตรวจสอบได้เองทุกรายการ

นอกจากนี้การชำระเงินผ่าน E-Payment ยังสามารถทำได้ง่าย มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ดังนี้เลย

Line man โอนเงินให้ร้านค้ายังไง ขั้นตอนการใช้งานสำหรับร้านค้า

สำหรับร้านค้าที่สนใจกำลังอยากจะใช้บริการ E-Payment และกำลังมองหาวิธีการในการเข้าร่วมและใช้งาน วิธีการก็ง่าย ๆ ดังนี้เลย

  • สมัครเข้าร่วมโครงการ LINE MAN GP ซึ่งเป็นโครงการค่าส่ง 0 บาท ลูกค้าไม่ต้องเสียเงินค่าส่ง ประโยชน์คือมีโอกาสเพิ่มยอดขาย และจะทำให้ลูกค้าติดใจร้านเรามากขึ้น แล้วร้านก็จะรองรับระบบการโอนเงินผ่าน E-Payment โดยอัตโนมัติเลย
  • สำหรับร้านไหนที่เข้าร่วมโครงการ LINE MAN GP แล้วสามารถอัปโลหดเอกสารเพิ่มเติมได้ที่ Wongnai Merchant APP เพิ่มเข้าร่วมการใช้งานบริการ E-Payment นั่นเอง

ขอบอกเลยว่าขั้นตอนในการใช้งาน E-Payment นั้นง่ายดายและสะดวกสบายมาก ๆ บริการนี้จะดีต่อทั้งลูกค้าและร้านค้า โดยระบบนี้เมื่อลูกค้ากดเลือกโอนเงินผ่าน E-Payment เงินก็จะเข้าที่ร้านค้าภายใน 1 วันทำการ รวดเร็ว ปลอดภัย และสะดวกสบายมาก ๆ ถือว่าตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตในยุค New normal ที่คุณไม่จำเป็นต้องพกเงินสดให้เสี่ยง

ลดโอกาสการสัมผัส อีกทั้งยังสามารถเข้าร่วมได้ฟรี มีเพียงแค่ค่าบริการที่หักตามปกติเท่านั้น หวังว่าบทความนี้จตะช่วยไขข้อสงสัย Line man โอนเงินให้ร้านค้ายังไง ให้ทุกคนได้อย่างกระจ่าง