วิธีรับมือแอพทวงหนี้ ทวงหนี้โหด แอพเถื่อน ต้องทำอย่างไร?

กระแสแอพกู้เงินเถื่อน ทวงหนี้โหดมีข่าวอยู่เป็นระยะหลายคนก็อยากจะรู้วิธีรับมือแอปทวงหนี้  วิธีการป้องกันการถูกหลอก หรือการโดนขโมยข้อมูล และกลายเป็นว่า ชื่อ เบอร์โทร ของคุณไปอยู่ในมือมิจฉาชีพเหล่านี้หากเกิดปัญหานี้จะทำอย่างไรแนวทางการป้องกัน และแก้ไขทำได้ด้วยตัวเองมีวิธีไหนบ้างวันนี้เราก็มีข้อมูลมาแนะนำกันในเบื้องต้น

ไม่สมัครใช้บริการกู้เงินผ่านแอพพลิเคชั่น ที่ไม่ใช่เป็นบริการของธนาคาร

คงต้องบอกว่านี่เป็นวิธีแรกสำหรับการ วิธีรับมือแอปทวงหนี้ หลายคนอาจจะเถียงว่ารู้ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องบอก แต่ยังมีหลายคนที่หลงเชื่อหลงเป็นเหยื่อ application เหล่านี้ บางคนอาจมีความจำเป็นต้องใช้บริการ และไม่สามารถกู้เงินในระบบก็อยากจะหาตัวช่วยและพวกนี้ ก็ถือว่าเป็นการกู้เงินนอกระบบอีกรูปแบบหนึ่ง และมีดอกเบี้ยค่อนข้างสูงรวมทั้ง app หลอกลวงมีค่อนข้างเยอะ

เพราะ application เหล่านี้จะให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวลงระบบรวมทั้งอาจจะมีการสแกนบัตรประชาชนด้วย ก็สร้างความเสียหายให้กับหลายๆคนมาแล้ว เพราะหลงไปเป็นเหยื่อให้ข้อมูลส่วนตัว และกลายเป็นนำไปเปิดบัญชีมาหรือโดนมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์ ที่อาละวาดอยู่ในปัจจุบันโทรมาหลอกเงิน

ไม่กดเข้าapplication เหล่านี้ที่ส่งผ่าน SMS

บางรายอาจจะโดนทักแชทส่วนตัว มาทั้งใน LINE ใน facebook หรือกล่องข้อความบน social media ต่างๆแนะนำให้คุณตั้งค่าความปลอดภัยไว้ 2 ชั้น เพราะการส่งข้อมูลเหล่านี้ ในบางครั้งอาจจะเป็นการส่งข้อมูลสแกม เผลอกดเข้าไปอาจจะโดนแฮกข้อมูลหรืออาจจะโดนไวรัสแฝงที่มากับลิงค์เหล่านั้น ดังนั้นหากมีลิงค์กู้เงินส่งมาไม่ควรกดอ่านไม่ว่าจะกรณีใดๆ

วิธีรับมือแอปทวงหนี้ หากโทรเข้าหาคุณ อีกหนึ่งวิธีการป้องกันตัวเอง

คือหากคุณได้รับโทรศัพท์และแจ้งว่าคุณหรือคนใกล้ตัว เพื่อน ๆ ไปสร้างหนี้ แล้วใช้ชื่อคุณเป็นผู้ค้ำประกัน หรือตัวคุณเองเป็นหนี้ application เหล่านี้คุณไม่ต้องตกใจ ไม่ต้องมัวนั่งคิดแล้วว่าไปก่อหนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ทางที่ดีที่สุดคือตัดสายทิ้งกดวางหูไปเลย  แล้วบล็อคเบอร์ที่โทรเข้ามาหรือหากคุณคิดว่าตัวเองมีสติ และมีลูกล่อลูกชนในการเจรจาก็ลองคุยหลอกล่อ ถามหาข้อมูลจากคนที่โทรหาคุณก็ได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่าหลงเชื่อกฎบริการต่างๆที่เขาแนะนำและที่สำคัญจะได้ไม่มีใครโทรรบกวนอีก

หากเจอระบบออโต้หลอกกู้เงิน จะมี วิธีรับมือแอปทวงหนี้ แบบไหน

เราเคยย้ำแล้วว่าไม่ฉาชีพมีมาหลากหลายแนวหลากหลายรูปแบบการส่งข้อมูลผ่าน SMS ระบบใช้ต่างๆอาจจะมีการให้คุณกดเข้าสู่ระบบอัตโนมัติระบบออโต้ด้วย อาจจะแจ้งว่าคุณได้สิทธิ์พิเศษจาก application ต่างๆและบังเอิญดันมีตรงกับแอพพลิเคชั่นที่คุณใช้งานหรือได้รับรางวัลในรูปแบบต่างๆ

จำไว้เลยว่า อย่าเกิดความสงสัยใคร่รู้เด็ดขาดหากคุณไม่มั่นใจในที่มาที่ไป ของข้อมูลและลิงค์ต่างๆลบทิ้งไปเลย และบล็อกการส่งข้อมูลในลักษณะนี้จะทำให้คุณปลอดภัยมากที่สุด

ติดตั้งแอปพลิเคชั่น whocall

 คงต้องบอกว่านี่เป็น วิธีรับมือแอปทวงหนี้  ที่ได้รับความนิยม และผู้คนใช้กันเยอะเพราะสะดวก แอปพลิเคชั่นออกแบบมาอย่างดี เวลาที่มีเบอร์โทรเข้า ก็จะแจ้งว่ามาจากไหน ให้คุณตัดสินใจที่จะรับหรือไม่รับได้อย่างสะดวก รวมทั้งคุณยังสามารถแจ้งเบอร์มิจฉาชีพหลอกลวง ที่ทำให้คุณรำคาญได้อีกด้วย

โดยระบบจะมีการบันทึกเป็นข้อมูลกลาง และสามารถแจ้งจากผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่นนี้ได้ทุกคนด้วย แนะนำให้โหลดติดมือถือกันไว้เลย