Thisshop ผ่อนยังไง (วิธีสมัคร และผ่อนสินค้าใช้ก่อนจ่ายทีหลัง)

น่าจะมีหลายคนได้เห็นกันบ้างแล้วกับ แอป Thisshop หรือเว็บไซต์ Thisshop.com ที่เป็นบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังอีกหนึ่งเจ้า มีสินค้าให้เลือกมากมาย แล้วหากคุณสนใจแอปผ่อนของ Thisshop นี้ มีอะไรที่ควรรู้บ้าง มาดูรายละเอียดกัน

แอปผ่อนของ Thisshop เป็นแอปผ่อนสินค้าที่ให้วงเงินเครดิตสูงถึง 100,000 บาทเพื่อใช้ซื้อสินค้าแบบผ่อนได้ในเว็บไซต์ Thisshop.com โดยมีสินค้าครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า กล้อง แฟชั่น อุปกรณ์กีฬา และอื่น ๆ อีกมากมาย กว่าแสนรายการสินค้าที่คุณสามารถผ่อนได้ ไม่ต้องจ่ายสด

แอป Thisshop นี้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากผ่อนสินค้าแต่ไม่มีบัตรเครดิต เพราะสมัครได้ด้วยการใช้บัตรประชาชน กรอกข้อมูล อาชีพ รายได้ ก็สมัครแอป Thisshop และรอลุ้นวงเงินได้เลย มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมกัน

วิธีการสมัครใช้แอป Thisshop

  1. ไปที่เว็บไซต์ Thisshop.com หรือค้นหาและดาวน์โหลดแอปได้ผ่าน Android คลิก iOS คลิก
  2. กดสมัครสมาชิก ลงทะเบียนด้วยหมายเลขโทรศัพท์ หรือ Facebook ของคุณ และเข้าสู่ระบบของแอป
  3. กดไปที่เมนู วงเงิน เพื่อทำการสมัครรับเครดิตผ่อนของ
  4. เมื่อเข้าสู่หน้าจอสมัครให้ทำการถ่ายหน้าบัตรประชาชน หน้าหลัง รวมถึงรูปคุณถือบัตรประชาชน เพื่อทำการยืนยันตัวตน
  5. กรอกข้อมูลที่อยู่ บุคคลที่สามารถติดต่อได้ และอาชีพของคุณ
  6. อัพโหลดเอกสารเพิ่มเติม เช่นสลิปเงินเดือน หรือหากเป็นนักศึกษาก็อัพโหลดรูปบัตรนักศึกษา
  7. ทำการยืนยันตนด้วยใบหน้า ซึ่งจะต้องเป็นคนเดียวกับในบัตรประชาชน
  8. รอทางระบบรับข้อมูล และทำการอนุมัติบัญชี
  9. สามารถซื้อสินค้าและรับเครดิตซื้อก่อนจ่ายทีหลังจาก Thisshop ได้เลย

โดยข้อดีของ Thisshop ที่แตกต่างจากบริการ Pay Later เจ้าอื่น ๆ ก็คือนักศึกษาในระดับปวส. ขึ้นไปสามารถสมัครได้เหมือนกัน โดยวงเงินที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับรายได้ของคุณ ซึ่งมีวิธีการคิดแบบเดียวกับการขอวงเงินสินเชื่อ คือ

  • รายได้น้อยกว่า 15,000 บาทต่อเดือน วงเงินผ่อนสินค้า 40% ของรายได้ – ไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้ต่อเดือน
  • รายได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือน วงเงินผ่อนสินค้า 40% ของรายได้ – ไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน

ทั้งนี้สมมติว่าวงเงินคุณน้อยกว่าของที่คุณอยากซื้อ Thisshop ก็ยังให้ทางเลือกในการผ่อนสินค้าอีกแบบก็คือการวางเงินดาวน์สินค้า และเลือกผ่อนจ่ายรายเดือนได้อีก

วิธีผ่อนของกับ Thisshop T Pay Later

คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าชิ้นไหนก็ได้บน Thisshop ในตัวอย่างนี้ลองมาดูกันที่ การทดลองซื้อการ์ดจอ ซึ่งมีมูลค่า 17,399 บาท ถ้าคุณต้องการจะผ่อนของ ก็สามารถผ่อนกับ Thisshop ได้ ด้วยการเลือกวางเงินดาวน์เพื่อรับสินค้า โดยวางเงินดาวน์ได้ตั้งแต่ 25% – 70%

เมื่อวางเงินดาวน์เรียบร้อยแล้ว เงินที่เหลือสามารถแบ่งชำระได้ โดยระบบ TPayLater ของ Thisshop จะคำนวนเงินให้เสร็จสรรพเลยว่า คุณต้องจ่ายเงินดาวน์เท่าไหร่ และต้องผ่อนเท่าไหร่ต่อเดือน ซึ่งเป็นการคำนวณแบบรวมค่าบริการมาให้แล้ว

ซึ่งยิ่งผ่อนนาน ดอกเบี้ยก็ยิ่งสมทบสูง โดย Thisshop คิดอัตราดอกเบี้ยแบบสินเชื่อส่วนบุคคล คือไม่เกิน 25% ต่อปี โดยดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 1.8% (ผ่อน 3 เดือน) – 28.8% (ผ่อนเกิน 1ปี) ยิ่งผ่อนนานเท่าไหร่ ดอกเบี้ยยิ่งสูง ฉะนั้นคำนวณให้ดี

โดยคุณจะสามารถผ่อนกับ Thisshop ได้กี่บาทนั้น ขึ้นอยู่กับวงเงินเครดิตที่ได้สมัครไปในขั้นตอนก่อนหน้านี้

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการซื้อสินค้าก่อน แต่ไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถเข้าถึงสินค้าที่ต้องการได้ ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายโดยรวมอาจสูงกว่าการผ่อนกับบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด ต้องพยายามเลือกแบบที่ผ่อนน้อย ๆ เข้าไว้ เช่น ไม่เกิน 3 เดือน 6 เดือน จะได้จ่ายดอกเบี้ยไม่สูง ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ค่อยเลือกผ่อนนาน ๆ

ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สินค้าที่ได้จาก Thisshop เป็นของแท้และมีประกันจากร้านค้าต่าง ๆ ด้วย มีประกันและบริการหลังการขาย คืนเงิน 100% ใน 7 วัน ถ้าสนใจยังไงก็ลองเข้าเว็บไซต์ Thisshop ไปใช้บริการดูได้