สินเชื่อ CIMB Pantip 2565 (รวมความเห็นที่น่าสนใจ)

ขึ้นชื่อว่าเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล นั้นผู้กู้ที่สนใจมักมีคำถามที่สงสัยและต้องการคำตอบ โดยส่วนใหญ่ก็อาจไปใช้เว็บไซ์อย่าง Pantip ในการถามคำถาม โดย สินเชื่อดิจิทัล CIMB ก็เป็นอีกสินเชื่อที่มีคนสนใจไม่น้อย

ความเห็นส่วนใหญ่ที่มีกับ สินเชื่อดิจิทัล CIMB คือเป็นสินเชื่อที่มีโปรโมชั่นดอกเบี้ยถูก แต่อัตราดอกเบี้ยชวนให้สงสัย เพราะมีหลายระดับอัตราดอกเบี้ยมาก ตั้งแต่ 9% 11% 14% 18% ไปจนถึง 24% ซึ่งจุดนี้นับเป็นข้อดีที่น่าสนใจ และบางครั้งก็อาจทำให้คนสับสนว่าตัวเองจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่เท่าไหร่

ในส่วนนี้ก็ต้องบอกว่าอัตราดอกเบี้ยที่คุณจะได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยดังต่อไปนี้ โปรโมชั่นในช่วงเวลานั้น ๆ อาชีพ, รายได้ต่อเดือน, ระยะเวลาของสัญญา และสุดท้ายคือประเภทของสินเชื่อ โดยสินเชื่อดิจิทัลเพอร์ซันนัลแคช มีอัตราสินเชื่อตั้งแต่ 9 – 18% ต่อปี ส่วนสินเชื่อดิจิทัลเอ็กซ์ตร้าแคช มีอัตราสินเชื่อ 5.55% – 24% ต่อปี

ดูรายละเอียดกันต่อ

สินเชื่อดิจิทัล CIMB คืออะไร?

แม้จะเป็นคำที่มีคนค้นหาบ่อยอย่าง สินเชื่อดิจิทัล CIMB แต่จริง ๆ แล้วสินเชื่อนี้ก็คือสินเชื่อเพอร์ซันนัลแคช กับ เอ็กตร้าแคชนั่นเอง อาจเป็นเพราะว่าคนจำสลับกับ CIMB Digital Mobile Banking ที่เป็นชื่อเรียกแอปของ CIMB นั่นเอง

ทั้งนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นสินเชื่อที่เหมาะสมกับคำว่าดิจิทัล เพราะสมัครออนไลน์ได้เลย ง่าย ๆ

ข้อสงสัยแรก : อัตราดอกเบี้ย

จากกระทู้นี้ ข้อสงสัยคืออัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อ โดยก็ต้องบอกว่าอัตราของสินเชื่อจะขึ้นอยู่กับ โปรโมชั่นในช่วงเวลานั้น ๆ อาชีพ, รายได้ต่อเดือน, ระยะเวลาของสัญญา และสุดท้ายคือประเภทของสินเชื่อ

ซึ่งก็จะมีการปรับขึ้นลงแต่อยู่ในกรอบดังนี้

เพอร์ซันนัลแคช

วงเงินกู้สูงสุด2,000,000 บาท
ผ่อนได้นานสุด1 – 5 ปี (12 – 60 เดือน)
อัตราดอกเบี้ย9 – 18% ต่อปี
อนุมัติ3 – 7 วันทำการ
สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช CIMB THAI

เอ็กซ์ตร้าแคช

วงเงินกู้สูงสุด1,500,000 บาท
ผ่อนได้นานสุด1 – 5 ปี (12 – 60 เดือน)
อัตราดอกเบี้ย5.55 – 24% ต่อปี
อนุมัติ3 – 7 วันทำการ
สินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช CIMB THAI

ทั้งนี้หากอยากทราบว่าตัวเองจะได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่จริง ๆ ลองติดต่อและคำนวณได้ผ่านเว็บไซต์ธนาคาร CIMB คลิก

ข้อสงสัย: อนุมัตินานไหม

ลูกค้าบางคนก็เจอว่าอนุมัติสินเชื่อนานและไม่มีการตอบกลับจาก CIMB ทั้งนี้กระทู้นี้ก็นานมาแล้วกว่า 5 ปี ปัจจุบันที่เราทราบมาคือ อนุมัติเร็วสุด 3 วันทำการ แต่เนื่องจากบางคนก็มีเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ต่างกัน ดังนั้นก็มีโอกาสที่จะรอนานเช่นกัน ถ้าอยากทราบผลอนุมัติก่อนก็โทรคอลเซนเตอร์ 02-626-7777 เพื่อคลายความร้อนใจได้

ข้อสงสัย: มีสินเชื่ออื่นอยู่แล้ว ขอ CIMB อีกได้ไหม

สำหรับคนที่อยากรวมหนี้เป็นก้อนเดียว ปิดยอดด้วย CIMB แต่มีสินเชื่ออื่น ๆ อยู่ในมือแล้ว อาจเป็นบัตรเครดิต ผ่อนรถ หรือสินเชื่อบุคคลเจ้าอื่น จริง ๆ ก็มีโอกาสขออนุมัติสินเชื่อ CIMB ผ่านนะ แต่ทั้งนี้ข้อจำกัดก็คือ หากมีรายได้น้อยกว่า 30,000 บาทและมีสินเชื่ออยู่แล้ว 3 สินเชื่อจะอนุมัติไม่ผ่านตามเกณฑ์ของแบงค์ชาติ

ทั้งนี้หากขอได้จะได้วงเงินเท่าไหร่ ก็ขึ้นอยู่กับ เงินเดือน, ระยะเวลาสัญญา, เกณฑ์ประเมินของธนาคารในช่วงนั้น ๆ หากต้องการใช้ CIMB จริง ๆ สมัครสินเชื่อและปรึกษากับทางธนาคารดูก่อนได้