วิธียกเลิก การซื้อพื้นที่ iCloud ให้กลับมาใช้งานฟรี แบบข้อมูลไม่หาย

สำหรับผู้ที่กำลังใช้งานโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังอย่าง “iPhone” คงมีหลายคนที่กำลังมองหาวิธียกเลิก การซื้อพื้นที่ icloud เพราะว่าการซื้อพื้นที่นั้นจะเป็นการสำรองข้อมูลต่าง ๆ ภายในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ หรือไฟล์สำคัญต่าง ๆ นำขึ้นไปเก็บไว้บนคลาวด์

โดยจะเป็นหน่วยความจำเสริมสำหรับผู้ที่คิดว่าเพียงแค่พื้นที่เก็บข้อมูลของเครื่องจะเก็บเอาไว้ได้ไม่เพียงพอ แต่ก็มีหลาย ๆ ครั้งที่เราคาดการณ์ผิดพลาด และกลายเป็นว่าพื้นที่ที่เราได้ซื้อมา มันกลับเกินความจำเป็น แต่หากอยากจะยกเลิกการซื้อจะทำอย่างไร ? บทความนี้มีคำตอบให้คุณ

แนะนำวิธียกเลิก การซื้อพื้นที่ icloud อัปเดตล่าสุด ช่วยให้คุณลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงได้

สำหรับวิธียกเลิก การซื้อพื้นที่ icloud นั้น แท้ที่จริงแล้วจะไม่ใช่การยกเลิกการซื้อ แต่จะเป็นการ “ดาวน์เกรด” เสียมากกว่า เพราะว่าทาง apple จะมีการแจกพื้นที่คลาวด์ให้ฟรี ๆ อยู่แล้วที่ 5 GB ซึ่งหากต้องการที่จะอัปเกรดให้มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นก็จะต้องซื้อพื้นที่เพิ่ม โดยราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่เพิ่มเติมที่เพิ่มขึ้นมา

ซึ่งหากในตอนนี้คุณมีความประสงค์ที่จะดาวน์เกรดพื้นที่คลาวด์แล้วล่ะก็ ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เข้าไปที่เมนูตั้งค่าของไอโฟนของคุณ
  2. เลือกเข้าไปที่หน้า Apple id ของคุณ
  3. เลือก “iCloud”
  4. เลือก “จัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล”
  5. เลือก “เปลี่ยนแผนพื้นที่จัดเก็บข้อมูล”
  6. เลือก “ตัวเลือกการดาวน์เกรด”
  7. ทำการกรอกข้อมูล Apple id ของคุณให้เรียบร้อย ต่อจากนั้นเลือกที่ “จัดการ” ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

การยกเลิกการซื้อพื้นที่ icloud ข้อมูลต่าง ๆ ที่เคยอัปโหลดเอาไว้จะหายไปทันทีเลยหรือไม่ ?

หลังจากทำตามวิธียกเลิก การซื้อพื้นที่ icloud เสร็จเรียบร้อยแล้ว หลายๆ คนก็จะสงสัยว่า แล้วข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกอัปโหลดเอาไว้จะหายไปหรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ไม่ต้องกังวลเพราะว่าแม้ว่าคุณจะกดยกเลิกการซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ข้อมูลต่าง ๆ ที่เคยอัปโหลดเอาไว้ใน iCloud จะไม่หายไปในทันที คุณมีเวลา 1 รอบบิลในการสำรองข้อมูลต่าง ๆ โอนย้ายไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ซึ่งก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่าน iCloud.com เพียงเท่านี้ข้อมูลอันแสนหวงแหนของคุณก็จะยังคงปลอดภัย แม้ว่าคุณนั้นจะทำการยกเลือกการซื้อไปแล้ว

ปรับเปลี่ยนความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการใช้งาน icloud พร้อมวิธีรับมือที่ถูกต้อง

จบลงเป็นที่เรียบร้อยสำหรับวิธียกเลิก การซื้อพื้นที่ icloud ซึ่งทางเราหวังว่าข้อมูลที่เรานำเสนอ จะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน iCloud ได้ดียิ่งขึ้น ก่อนที่จะซื้อพื้นที่แต่ละครั้ง ควรจะทำการคาดเดาเสียก่อนว่ามันจำเป็นจริง ๆ ใช่หรือไม่

รวมถึงตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ให้ดี เพื่อที่จะไม่ได้มีความเชื่อผิด ๆ อย่างการที่บอกว่า “หากคุณยกเลิกการซื้อพื้นที่ iCloud ข้อมูลต่าง ๆ ที่คุณอัปโหลดเอาไว้จะหายไปในทันที” ซึ่งนั่นก็จะทำให้คุณไม่กล้าที่จะยกเลิกการซื้อ ทั้งที่จริง ๆ แล้วคุณสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อที่ต้องการ โดยข้อมูลต่าง ๆ ก็จะยังไม่หายไป แน่นอนว่าจะช่วยให้คุณประหยัดเงินจากการซื้อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้เดือนละหลายร้อยบาทเลยทีเดียว

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *