วิธียกเลิก VIU Premium กลับไปใช้แบบฟรี ทำยังไง

ก่อนที่จะไปรู้ถึงวิธียกเลิก viu premium นั้น ต้องขอเกริ่นสักหน่อยว่า viu คือแพลตฟอร์มที่นำเสนอคอนเทนต์ต่าง ๆ จากทางเกาหลีแบบถูกลิขสิทธิ์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับซีรีส์หรือภาพยนตร์เกาหลี หากสมัครเข้ามาใช้บริการกับ viu รับรองเลยว่าคุณจะพบกับความบันเทิงอย่างหาที่สุดไม่ได้เลยทีเดียว

แต่สำหรับบางท่านที่อาจจะสมัครเข้ามาเพื่อจะดูซีรีส์บางเรื่องเพียงเท่านั้น หลังจากติดตามจนจบแล้วก็อาจจะกำลังสงสัยว่า การที่จะยกเลิกแพ็กเกจ viu premium แล้วกลับมารับชมฟรีทำได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปพบกับคำตอบนั้นเอง

รวมวิธียกเลิก VIU Premium จากทุกช่องทางเอาไว้ให้ในที่เดียว

สำหรับวิธียกเลิก viu premium นั้น สามารถทำรายการได้เลยในทันที เพราะทาง viu แจ้งเอาไว้ว่าหากต้องการจะยกเลิกสัญญาสามารถทำได้ทันทีไม่มีสัญญาผูกมัด โดยการซื้อแพ็กเกจนั้นก็จะสามารถซื้อได้จากช่องทางการตัดบัตรเครดิตของ หรือจะสำหรับผู้ที่ใช้งาน AIS ก็จะสามารถซื้อในราคาพิเศษได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ต้องการจะยกเลิกแพ็กเกจ ก็จะต้องทำตามขั้นตอนที่แตกต่างกันไป โดยจะมีวิธีดังต่อไปนี้

วิธียกเลิก VIU Premium ผ่านระบบ iOS

สำหรับการสมัครสมาชิก viu ผ่านระบบ iOS จะเป็นการตัดผ่านบัตรเครดิตในทุก ๆ รอบบิลที่มาถึง ซึ่งจะเป็นการหักในทุก ๆ เดือน หลังจากสมัครเป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากต้องการที่จะยกเลิกจะต้องทำการยกเลิกผ่าน app store โดยจะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เข้ามาที่ app store
  2. เลือกที่บัญชี ซึ่งจะเป็นไอคอนรูปของคุณ หรืออวตารของคุณ อยู่มุมขวาบน
  3. ระบบจะให้คุณทำการยืนยันตัวตน ซึ่งอาจจะเป็นการกรอกรหัส apple id หรือ Touch id ,  Face id
  4. เลือกที่เมนู “การสมัครรับ” เมื่อเข้ามาจะพบเลยว่าตอนนี้คุณกำลังสมัครแอปพลิเคชั่นอะไรอยู่บ้าง
  5. เลือก “VIU” หลังจากนั้นก็กดที่ “ยกเลิกการสมัครรับ” และทำการยืนยันให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

วิธียกเลิก VIU Premium ผ่านระบบ Android

ขั้นตอนต่างๆ จะคล้าย ๆ กับระบบ iOS เพียงจะเปลี่ยนจาก app store มาเป็น Play Store แทน

  1. เข้ามาที Play store
  2. เลือกที่บัญชีของคุณ ซึ่งจะอยู่มุมบนขวา
  3. เลือก การชำระเงินและการสมัครใช้บริการ
  4. เลื่อนหา Viu และกดยกเลิกการรับข้อมูล พร้อมกับยืนยันเท่านี้ก็เป็นที่เรียบร้อย

วิธียกเลิก VIU Premium ผ่านแพ็กเกจเสริมของ AIS

ถือว่าจะช่องทางนี้เป็นช่องทางการสมัครที่คนไทยนิยมมาก ๆ เพราะ AIS ได้จัดแคมเปญพิเศษ ที่ทำให้คุณสามารถรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ของ Viu ด้วยราคาพิเศษ ซึ่งในการยกเลิกนั้นจะสามารถทำได้ 2 ช่องทางนั่นก็คือ

  1. ผ่านแอปพลิเคชั่น my AIS สามารถทำได้ตัวเอง โดยเข้าไปยกเลิกได้ที่เมนู “แพ็กเกจ” แล้วทำการยกเลิกแพ็กเกจเสริมของ Viu
  2. ผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ของ AIS เพียงโทรออกที่หมายเลข 1175 พร้อมกับแจ้งกับเจ้าหน้าที่ปลายว่าต้องการยกเลิก viu premium เพียงเท่านี้เจ้าหน้าที่ก็จะทำการยกเลิกการสมัครให้ในทันที

Viu ไม่ต้อง Premium ก็สามารถรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้อย่างจุใจ

สำหรับหลาย ๆ ท่านที่อาจจะยังไม่ทราบ การดูคอนเทนต์ต่าง ๆ จาก viu นั้น ไม่จำเป็นจะต้องสมัครแพ็กเกจ viu premium เสมอไป เพราะว่ายังมีความบันเทิงให้คุณได้เลือกดูฟรี ๆ มากมายในแพลตฟอร์มนี้ เพียงแค่คุณต้องทำการสมัครสมาชิกเพียงเท่านั้น หากช่วงเวลาไหนที่คุณอยากจะรับชมคอนเทนต์ที่เป็น premium ก็ทำการสมัครสมาชิก และหากต้องการยกเลิกก็ใช้วิธียกเลิก viu premium ที่เราแนะนำไปทำการยกเลิก แล้วค่อยกลับมาสมัครใหม่อีกครั้งที่ต้องการ เพราะว่าทาง viu นั้นไม่มีสัญญาข้อผูกมัดใด ๆ ทั้งสิ้น คุณสามารถสมัครและยกเลิกได้อย่างอิสระ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *